Header Ads Widget

Tại sao bê tông khí chưng áp sẽ là vật liệu xây dựng cho tương lai?

Tìm hiểu tại sao bê tông khí chưng áp ra đời?

Sự ra đời

Để trả lời câu hỏi này. Thì đầu tiên chúng ta hãy đi tìm hiểu về sự ra đời của nó. Tại sao nó ra đời? để phục vụ cho nhu cầu gì của con người?

Tại Thụy Điển vào những năm 1920. Là một nước trung lập sau khi kết thúc đại chiến thế giới lần 1. Bộ quốc phòng Thụy Điển đặt mục tiêu cho các nhà khoa học về việc phát triển một loại vật liệu xây dựng mới, có cấu trúc giống bê tông, nhưng nhẹ hơn và có khả năng cách âm, cách nhiệt và chống cháy tốt hơn.

Đồng thời, vật liệu này cần có độ bền cao và khả năng chống lại các vũ khí như đạn, pháo, bom... Nhằm xây dựng nên những Boongke, công sự kiên cố.

Đứng trước bối cảnh này, Tiến sĩ Johan Eriksson cộng tác với Giáo sư Henrik Kreuger tại học viện hoàng gia đã cho ra đời vật liệu bê tông khí chưng áp đầu tiên vào năm 1920 và đã được cấp bằng sáng chế năm 1924. 

Các ưu điểm, tiện ích của nó mang lại

Sau khi triển khai, các Boongke, công sự làm bằng vật liệu này liên tục được đánh giá cao bởi các chuyên gia quân sự cũng như các binh sĩ trực chiến.

Nó đã chứng minh hiệu quả trong khả năng cách âm, làm hạn chế đáng kể ảnh hưởng của tiếng ồn, bởi các vụ nổ do bom, đạn pháo,... gây ảnh hưởng người bên trong các công sự.

Đồng thời, với khả năng cách nhiệt và chống cháy. Các công sự bằng vật liệu này luôn giữ cho các binh sĩ ở trạng thái tốt nhất, khi chiến đấu dưới mọi thời tiết, và trong không gian hẹp. Đặc biệt là độ bền của loại vật liệu này, trong thế chiến thứ 2.

Khi người Đức chiếm đóng Nauy, đã vô cùng kinh ngạc trước khả năng bền bỉ của các Boongke được xây dựng bởi vật liệu bê tông khí chưng áp. Từ đó họ ra sức tìm hiểu và nghiên cứu về loại vật liệu này. 

Với lịch sử ra đời của nó, và được ứng dụng đến thời điểm hiện tại trên toàn thế giới là hơn 100 năm. Thì đã là câu trả lời cho tại sao bê tông khí chưng áp sẽ là vật liệu xây dựng cho tương lai rồi.

Vật liệu bê tông khí chưng áp tại Việt Nam

Sự khuyến khích của chính phủ sử dụng

Tại Việt Nam bê tông khí chưng áp mới được ứng dụng vào khoảng năm 2018 với các sản phẩm là: Gạch bê tông khí chưng áp, tấm panel bê tông khí chưng áp gia cố bởi 1 hoặc 2 lõi thép. Ứng dụng cho xây tường, làm trần nhà.

Đặc biệt là nhà nước đang khuyến khích sử dụng các loại vật liệu mới thay thế cho gạch đỏ. Vì sản xuất gạch đỏ gây tiêu hao tài nguyên đất, gây ô nhiễm môi trường vì quá trình đốt lò. 

Đơn vị cung cấp phân phối

Vì là một sản phẩm mới tại Việt Nam, do đó để tìm một đơn vị cung cấp sản phẩm cũng gặp nhiều điều mới mẻ. Với nhiều năm kinh nghiệm trong xây dựng, Công ty TNHH Sản xuất thương mại Phước Chi chính là đơn vị phân phối bê tông khí chưng áp uy tín.

Hiện nay Phước Chi còn đang có lời mời hợp tác tới các nhà thầu và đại lý xây dựng. Khi hợp tác với Phước Chi về giá thành, bạn sẽ được một báo giá tốt nhất tại nhà máy. Về kỹ thuật, kiến thức sản phẩm, bạn sẽ được đào tạo lý thuyết đến thực tế tại các công trình đang thi công. Điều đó sẽ giúp bạn tự tin khi tư vấn và thi công bê tông chưng áp cho khách hàng của mình.

Thông tin liên hệ:

- Công ty TNHH sản xuất thương mại Phước Chi

- Văn phòng miền Bắc: 112C đường vòng Vạn Mỹ, P. Máy Chai, Q. Ngô Quyền, TP. Hải Phòng

- Hotline: 0855.18.5555 - 0908.213.258

- Website: Phuocchi.vn